THÁCH THỨC BẢN THÂN VỚI 5 BÀI TẬP YOGA NÂNG CAO

Thảo luận trong 'Yoga - Fitness nữ' bắt đầu bởi ngannguyen1206, 22 Tháng mười một 2016.

  1. ngannguyen1206

    ngannguyen1206 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Nếu bạn đã quá quen thuộc với những động tác cơ bản và bắt đầu cảm thấy nhàm chán thì hãy thử những tư thế yoga nâng cao sau đây. Tập luyện những động tác này là một cách giúp bạn tạo niềm vui thích với yoga, đồng thời thách thức bản thân vươn lên một tầm cao mới đấy!

    1. Half Moon

    Hãy bắt đầu với tư thế yoga nâng cao đầu tiên này, nó giúp bạn tăng độ khỏe cho cánh tay, chân và nhất là tác đọng trực tiếp vào các cơ bụng đấy!

    [​IMG]
    Các bước thực hiện:

    - Bắt đầu động tác với tư thể đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng thoải mái.

    - Từ từ nghiêng người qua phải, tay phải chống xuống sàn, ngón tay hướng ra ngoài, cánh tay thẳng tạo với sàn một góc 90 độ.

    - Nâng chân trái lên cao nhất có thể, tay trái giơ tay trên đầu, chú ý hóp bụng, mặt hướng về phía trước.

    - Giữ tư thế trong vòng 10 – 30 giây. Sau đó về vị trí cũ và đổi bên.


    2. Full Lord of the Dance

    Động tác yoga nâng cao này tập trung vào các khớp hang, giúp tăng độ dẻo dai cho chân, đồng thời giúp bạn cải thiện sự tập trung trong việc giữ thăng bằng cơ thể.

    [​IMG]
    Các bước thực hiện:

    - Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, hai tay thả lỏng xuôi người.

    - Từ từ co chân trái, đưa ra phía sau và nâng cao, đồng thời tay phải nắm mũi chân trái và tay trái ôm đầu gối.

    - Hít thở đều và giữ tư thế từ 10 – 15 nhịp thở, sau đó thực hiện tương tự với chân phải.


    3. Tripod Headstand – Spiral the Legs

    Có thể nói đây là một trong những động tác yoga nâng cao rất khó thực hiện. Tư thế này đòi hỏi người tập phải cân bằng được toàn cơ thể, đồng thời tay và cổ phải khỏe để giữ chắc phần thân trên không.

    [​IMG]
    Các bước thực hiện:

    - Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay thả lỏng xuôi thân.

    - Từ từ hạ đầu xuống sàn, hai khuỷu tay chống xuống, dồn trọng tâm cơ thể vào hai khuỷu tay và đầu.

    - Nâng hai chân lên cao, đưa chân trái thẳng ra sau, chân phải co sao cho lòng bàn chân phải chạm khuỷu chân trái.

    - Cố gắng giữ tư thế trong 10 -15 giây, sau đó hạ xuống và đổi bên.


    4. Reverse Crescent Lunge Twist on the Knee

    Đây là tư thế yoga nâng cao đòi hỏi sự dẻo dai và linh hoạt của lưng và xương sống, đồng thời phần ngực và bụng sẽ được kéo căng, giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

    [​IMG]
    Các bước thực hiện:

    - Quỳ bằng đầu gối trên thảm, hai tay xuôi thân.

    - Từ từ ngả người ra sau, tay trái đưa ra sau nắm gót chân trái, tay phải đưa ra sau song song với sàn, ngón tay duỗi thẳng.

    - Giữ tư thế từ 10 – 15 nhịp thở, trở về ban đầu và đổi bên.


    5. Extended Child’s

    Động tác này nhìn thì có vẻ dễ, nhưng nếu xương và khớp của bạn không vận động thường xuyên rất khó để hạ thấp trọng tâm hoặc bạn có thể cảm thấy đau khi thực hiện động tác yoga nâng cao này. Vì thế, hãy tập luyện thường xuyên để cơ thể mình dẻo dai hơn nhé!

    [​IMG]
    Các bước thực hiện:

    - Bắt đầu với tư thế quỳ trên sàn, hai tay đưa lên cao.

    - Hạ đùi chạm vào chân, từ từ đưa người ra phía trước, áp sát ngực vào đùi, hai tay duỗi thẳng trước đầu, mặt cúi xuống sàn.

    - Hít thở đều và giữ trong vòng 10 -15 nhịp đếm.
     
    Bài viết mới
    Game Tiểu Sư Muội Mobil bởi xiaoV, 22 Tháng một 2017 lúc 6:06 PM

Chia sẻ trang này