Mách cho bạn thay đổi thói quen hàng ngày để bảo vệ cho thận được tốt hơn

Thảo luận trong 'Chế độ dinh dưỡng' bắt đầu bởi kimphuog2017, 12 Tháng một 2017.

  1. kimphuog2017

    kimphuog2017 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    19 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong các bộ phận chính và đống nhiều vai trò quan trọng sức khỏe cơ thể chính là thận. Cơ quan này không chỉ tham gia vào quá trình bài tiết, điều hòa huyết áp mà còn tham gia vào quá trình hình thành một số hormone tự nhiên ở trong cơ thể, quá trình tạo vitamin D giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe, đồng thời cung cấp được nguồn vitamin C dồi dào để tránh nguy cơ bị loãng xương. Thế nhưng bộ phận này chỉ hoạt động hiệu quả và đáp ứng các chức năng kể trên khi nó thật sự khỏe mạnh. Còn nếu bị tổn thương hay phải làm việc quá sức thì sẽ khiến cho khả năng hoạt động của thận cũng bị kém đi, thậm chí có thể dẫn đến bị bệnh hay kéo theo sự tổn thường cho các cơ chế khác . Ccas dấu hiệu có thể dễ dàng nhận thấy khi thận không khỏe như là: khó thở, bị phát ban ngoài da, mệt mỏi, khó tập trung,...


    [​IMG]


    Những thói quen chính gây hại thận mà bạn nên tránh xa

    • Hút thuốc lá: Thói quen hút thuốc có thể làm tăng mức lắng đọng cholesterol trong các mạch máu lớn, gây giảm thiểu lượng máu cung cấp cho thận. Đây là nguyên nhân khiến cho nồng độ oxy trong thận giảm, dẫn đến tình trạng thiếu oxy và làm giảm bớt khả năng hoạt động tối ưu của thận.

    • Uống ít nước: Nước có vai trò quan trọng là giúp pha loãng nước tiểu, giảm tải áp lực cho thận khi hoạt động. Vì thế, nếu nước tiểu được bài tiết nhanh chóng thì sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận tốt hơn.

    • Lạm dụng thuốc giảm đau: Nếu như lạm dụng sử dụng thuốc trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến làm giảm tốc độ ở trong dòng chảy trong máu của cơ thể và có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cho sự hoạt động của chức năng thận.

    • Ăn quá nhiều muối: Nhiều nghiên cứu cho thấy, có tới 95% lượng muối trong chế độ ăn uống hàng ngày được chuyển hóa bởi thận. Do đó, nếu không được đào thải kịp thời lượng muối này sẽ tiếp tục làm gia tăng gánh nặng cho thận, dẫn đến suy giảm chức năng thận.


    [​IMG]


    Một số biện pháp bảo vệ thận không nên bỏ qua

    Ngoài việc tránh xa những thói quen gây hại thận kể trên, để bảo vệ thận khỏe mạnh bạn cũng nên biết cách làm sạch và tăng năng lượng cho thận bằng một số biện pháp sau:


    • Ngủ nhiều hơn: Một nghiên cứu mới đây của Bệnh viện Brigham and Women’s cho biết, những phụ nữ ngủ ít hơn 5 giờ/ngày thường có chức năng thận suy giảm tới 65% so với những phụ nữ ngủ đủ 7 – 8 giờ/ngày. Để có giấc ngủ ngon và trọn vẹn, các chuyên gia khuyên bạn nên duy trì giờ ngủ nhất quán, tránh sử dụng các loại đồ uống chứa nhiều caffein vào buổi tối, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nguồn sáng mạnh trước khi đi ngủ, kể cả nguồn sáng phát ra từ điện thoại và màn hình máy tính, …

    • Vận động thường xuyên: Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có thể duy trì huyết áp ổn định, giúp ngăn ngừa bệnh thận và các vấn đề liên quan khác. Hơn nữa, tập thể dục còn kích thích cơ thể đổ nhiều mồ hôi, có lợi cho sự lưu thông máu trong cơ thể. Trên thực tế, mỗi ngày có hơn 120 lít máu đi qua thận và các hình thức vận động hàng ngày như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, … sẽ giúp đảm bảo thận hoạt động tốt hơn, mang lại hiệu quả cao trong quá trình lọc máu.

    • Ăn thực phẩm tốt cho thận: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn giàu rau củ là rất cần thiết cho sức khỏe của thận. Do thận đảm nhận nhiệm vụ duy trì lượng kali trong cơ thể nên khi lượng kali tăng cao sẽ dễ làm tăng nhịp tim, dẫn đến những cơn đau tim nguy hiểm. Lúc này, những thực phẩm có hàm lượng kali thấp như dứa, đậu xanh, … sẽ tốt hơn cho thận. Một số loại rau xanh và trái cây tươi khác cũng được chứng minh là rất tốt cho thận, có thể kể đến như nho, việt quất, táo, ớt, tỏi, rau bina, củ cải, măng tây, … Với các loại thực phẩm ít đường, đậu nành và gluten có tác dụng giảm viêm sẽ tốt hơn cho chức năng thận. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể để thận khỏe mạnh.

    Ngoài ra, bạn có thể bảo vệ và chăm sóc sức khỏe hàng ngày thì nên kết hợp sử dụng một số thực phẩm chức năng từ nhung hươu như nhung hươu tươi, nhung hươu khô pankal, tinh chất nhung hươu pantocrin,...Hoặc nếu có những thắc mắc về sản phẩm như nhung hươu có dùng cho người huyết áp cao được không, giá bán nhung hươu hiện nay trên thị trường thì bạn có thể truy cập vào website: nhansamnhunghuou.com hoặc gọi trực tiếp tới hotline: 0986.528.663 để biết thêm thông tin chi tiết và tham khảo sử dụng sản phẩm.



    Tag: http://chosaigon.com/threads/thay-doi-thoi-quen-hang-ngay-de-bao-ve-than-duoc-tot-hon.303739/
     

Chia sẻ trang này