Lời khuyên khi tập luyện Cardio kết hợp với thể hình

Thảo luận trong 'Bài tập tim mạch – Cardio' bắt đầu bởi kieudung, 24 Tháng bảy 2015.

  1. kieudung

    kieudung Moderator

    Tham gia ngày:
    7 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lời khuyên: Lúc nào: Lúc nào tập cardio là hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi đầu tiên và cũng là câu hỏi mà nhiều người tập quan tâm nhất. Theo lời khuyên cũng như là trải nghiệm của những người đã tập thì việc kết hợp cardio nên để đến sau cùng của mỗi buổi tập thể hình. Để tăng hiệu quả việc đốt mỡ và sẽ làm các cơ bắp của bạn trông rõ nét hơn! Điều đáng lưu ý là nếu có điều kiện, hãy uống các thực phẩm chức năng để cung cấp protein cho cơ thể, giúp cơ bắp hồi phục và không nên tập khi dạ dày bạn trống rỗng. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể phải đốt cháy các sợi cơ để tạo năng lượng hoạt động với cường độ cao. Hãy làm một bài toán như thế này nhé: bữa tối cuối cùng của bạn là vào lúc 8h tối, 11h bạn đi ngủ và 7h sáng hôm sau bạn dậy, sau 30’ tập cardio hùng hục và 8h mới bắt đầu ăn sáng (bởi bạn nghe rằng 30’ sau khi luyện tập thì cơ thể vẫn đốt mỡ). Vậy cơ thể bạn đã trải qua 12 tiếng không ăn CỘNG THÊM MỘT BÀI TẬP THỂ LỰC. Điều này không những giúp bạn đốt mỡ mà còn đốt luôn cả cơ bắp của bạn. Nghe nó thật không hề vui chút nào phải không?

    Lời khuyên: Làm thế nào? Làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời này có liên quan đến bài viết đầu tiên: “Chạy bộ để có một vóc dáng cân đối”. Các bạn có thể kết hợp việc tập các bài tập cardio và bài tập kháng lực (tập tạ) bằng cách chèn các bài cardio vào giữa để giúp cho buổi tập không quá nhàm chán. Hoặc tập bài tập cường độ cao trong vòng 15-20’ đầu tiên của buổi tập nhằm đốt mỡ. Dưới đây là 3 kiểu dạng tập cardio để các độc giả tham khảo:

    1.HIC (High-Intensity Cardio) có tác dụng rất cao trong việc làm nét cơ thể nhưng một nhược điểm lớn là nó sẽ tiêu tốn một phần lớn năng lượng dự trữ của bạn trước khi bạn tập các bài tập kháng lực. Nó bao gồm các bài tập như chạy nước rút, chống đẩy, chạy cao gối với cường độ cao, vv..

    2.LIC (Low-intensity cardio) là những bài tập như chạy bộ, đi bộ sau khi tập thể hình. Những bài tập này không làm bạn quá tốn sức và dễ dàng cho cơ thể bạn hồi phục và còn làm cho các cơ bắp săn chắc hơn.

    3.MIC (Moderate-intensity cardio) là những bài tập như chạy bộ và bơi. Kiểu những bài tập này sẽ cần năng lượng để thực hiện và để cơ thể hồi phục. Khi tham gia vào các hoạt động thể chất như thế này thường thì sẽ trước (hoặc sau) việc tập thể hình từ 2-3 tiếng và trước đó các bạn nên uống protein shake hoặc ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Các bài tập đốt mỡ này thường chỉ nên tập từ khoảng 4-6 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 20 – 30 phút.
     
    Bài viết mới
    Những ưu điểm đồng hồ Skagen nữ xách tay bởi doanhcuc, 28 Tháng hai 2017 lúc 1:38 PM
    Điểm mạnh của đá hoa cương và đá marble bởi seohuan, 28 Tháng hai 2017 lúc 1:12 PM
  2. uyên1992

    uyên1992 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    25 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Việc tập thể hình từ 2-3 tiếng và trước đó các bạn nên uống protein shake hoặc ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể
     

Chia sẻ trang này