Kết hợp giữa Cardio và tập thể hình

Thảo luận trong 'Bài tập tim mạch – Cardio' bắt đầu bởi tramy, 10 Tháng bảy 2015.

  1. tramy

    tramy Moderator

    Tham gia ngày:
    7 Tháng bảy 2015
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Có nên kết hợp cả các bài tập thể lực (chạy, nhảy dây…) vào việc tập thể hình để giảm cân hay không? Cùng NShape Fitness tìm câu trả lời trong bài viết nhé.
    Việc tập các bài tập cardio rất có lợi cho hệ tim mạch của chúng ta nhưng 100% các bạn đang đọc bài này chỉ quan tâm đến việc nhảy lên máy chạy bộ hay xe đạp tĩnh và đốt hết đống mỡ thừa để có một cánh tay săn chắc, một cơ bụng 6 múi; và có khi rất nhiều bạn sẽ tập cardio vào lúc sáng sớm hoặc khi bụng đói để tăng hiệu quả đốt mỡ lên (điều này là vô cùng sai). Có mấy điều mà bạn cần lưu ý:

    • Tập cardio là để đốt mỡ chứ không phải đốt cơ bắp.

    • Tập cardio quá nhiều sẽ làm hạn chế sự phát triển của cơ bắp

    • Tập cardio tăng cường sức bền của bạn
    [​IMG]

    Vậy nên, trước khi bước vào một quá trình tập cardio, bạn hãy tự đặt ra mấy câu hỏi sau: Lúc nào? Làm thế nào? Và hãy kết hợp một cách thông minh các bài tập này với nhau để có được kết quả tốt nhất!

    Lời khuyên: Lúc nào: Lúc nào tập cardio là hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi đầu tiên và cũng là câu hỏi mà nhiều người tập quan tâm nhất. Theo lời khuyên cũng như là trải nghiệm của những người đã tập thì việc kết hợp cardio nên để đến sau cùng của mỗi buổi tập thể hình. Để tăng hiệu quả việc đốt mỡ và sẽ làm các cơ bắp của bạn trông rõ nét hơn! Điều đáng lưu ý là nếu có điều kiện, hãy uống các thực phẩm chức năng để cung cấp protein cho cơ thể, giúp cơ bắp hồi phục và không nên tập khi dạ dày bạn trống rỗng. Điều này sẽ dẫn đến việc cơ thể phải đốt cháy các sợi cơ để tạo năng lượng hoạt động với cường độ cao. Hãy làm một bài toán như thế này nhé: bữa tối cuối cùng của bạn là vào lúc 8h tối, 11h bạn đi ngủ và 7h sáng hôm sau bạn dậy, sau 30’ tập cardio hùng hục và 8h mới bắt đầu ăn sáng (bởi bạn nghe rằng 30’ sau khi luyện tập thì cơ thể vẫn đốt mỡ). Vậy cơ thể bạn đã trải qua 12 tiếng không ăn CỘNG THÊM MỘT BÀI TẬP THỂ LỰC. Điều này không những giúp bạn đốt mỡ mà còn đốt luôn cả cơ bắp của bạn. Nghe nó thật không hề vui chút nào phải không?

    Lời khuyên: Làm thế nào? Làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Các bạn có thể kết hợp việc tập các bài tập cardio và bài tập kháng lực (tập tạ) bằng cách chèn các bài cardio vào giữa để giúp cho buổi tập không quá nhàm chán. Hoặc tập bài tập cường độ cao trong vòng 15-20’ đầu tiên của buổi tập nhằm đốt mỡ. Dưới đây là 3 kiểu dạng tập cardio để các độc giả tham khảo:

    1.HIC (High-Intensity Cardio) có tác dụng rất cao trong việc làm nét cơ thể nhưng một nhược điểm lớn là nó sẽ tiêu tốn một phần lớn năng lượng dự trữ của bạn trước khi bạn tập các bài tập kháng lực. Nó bao gồm các bài tập như chạy nước rút, chống đẩy, chạy cao gối với cường độ cao, vv..

    2.LIC (Low-intensity cardio) là những bài tập như chạy bộ, đi bộ sau khi tập thể hình. Những bài tập này không làm bạn quá tốn sức và dễ dàng cho cơ thể bạn hồi phục và còn làm cho các cơ bắp săn chắc hơn.

    3.MIC (Moderate-intensity cardio) là những bài tập như chạy bộ và bơi. Kiểu những bài tập này sẽ cần năng lượng để thực hiện và để cơ thể hồi phục. Khi tham gia vào các hoạt động thể chất như thế này thường thì sẽ trước (hoặc sau) việc tập thể hình từ 2-3 tiếng và trước đó các bạn nên uống protein shake hoặc ăn nhẹ để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Các bài tập đốt mỡ này thường chỉ nên tập từ khoảng 4-6 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 20 – 30 phút.

    Lời khuyên: Bạn có thể sắp xếp lại lịch tập các bài tập kháng lực và lịch tập các bài tập cardio để cơ thể có thể hồi phục hoàn toàn sau những bài tập ấy. Thường thì tôi (người viết bài này) sẽ tập các bài tập kháng lực trong 4 ngày và tập các bài cardio MIC trong vòng 3 ngày. Với những bạn hơi thừa cân một chút thì việc kết hợp tập cardio là điều cần thiết nhưng kèm theo đó là một chế độ dinh dưỡng hợp lý nữa, hạn chế dầu mỡ, tinh bột và đường.
     
    Bài viết mới
    Chậm kinh, nguồn gốc và tín hiệu nhận diện bởi mrhuong, 18 Tháng mười 2017 lúc 4:05 PM
    Dòng máy dán nhãn tự động công nghệ mới bởi kimlien88, 18 Tháng mười 2017 lúc 4:02 PM
  2. uyên1992

    uyên1992 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    25 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    bạn ơi có thể up video hướng dẫn cho mình đc không hả bạn? mình mới tập cái này nên chưa có nhiều kinh nghiệm
     

Chia sẻ trang này