Hội " Bụng mỡ" khó giảm. Tại sao nhịn ăn rồi mà vẫn béo?

Thảo luận trong 'Nhật ký rèn luyện' bắt đầu bởi Vkickfit, 7 Tháng chín 2016.

  1. Vkickfit

    Vkickfit Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    20 Tháng tám 2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam

    Tại sao có những người cứ mãi thon thả. Tại sao tôi lại không thể giảm mỡ? Đó có phải là cơ địa không?

    Thực sự, có một số người, trời phú cho một cơ địa tốt, hệ thống trao đổi chất hoạt động hiệu quả, họ có thể ăn khá thoải mái mà vẫn có một vóc dáng khá ổn. Tuy nhiên, tin tôi đi, khi bạn bắt đầu bước vào độ tuổi bắt đầu lão hóa (có thể là từ 25 tuổi, sớm hơn hoặc muộn hơn tùy từng người), sẽ không có gì gọi là "tự nhiên" là không cần giữ gìn cả. Vì vậy thay vì ngồi than thân trách phận. Tốt nhất là nên tìm hiểu chế độ sinh hoạt, ăn uống, vận động của họ. Và hiểu về cơ chế giảm cân, giảm mỡ. Để có thể lên một chế độ ăn uống và chương trình tập luyện riêng phù hợp cho chính mình.

    [​IMG]

    1. Quy chế của việc giảm cân, giảm mỡ
    Việc giảm mỡ, giảm cân, gần như hoàn toàn là dựa trên nguyên tắc bảo toàn năng lượng. Khi tổng lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu thụ, quá trình dị hóa diễn ra, và mỡ sẽ được đem đốt làm năng lượng cho cơ thể.

    Tuy nhiên tại sao nhịn ăn mãi và vẫn béo, vẫn yếu, vẫn "lỏng lẻo"? Cơ thể bạn rất kỳ diệu, khi bạn bỏ đói cơ thể quá lâu, nó sẽ tự động chuyển qua chế độ "chống đói", quá trình trao đổi chất chậm lại, cơ thể bạn thích nghi với lượng calo nạp vào ít và tiêu thụ một lượng calo ít. Vấn đề không phải là bạn nạp vào bao nhiêu calo, vấn đề là sự chênh lệch giữa lượng calo nạp vào và tiêu thụ là bao nhiêu. Và béo vẫn cứ hoàn béo.

    Khi bài toán nhịn ăn/ giảm ăn đã không còn tác dụng hay kém hiệu quả, bị chững cân. Đừng đổ lỗi cho thể trạng. Thay vì than thân trách phận hãy thêm việc luyện tập vào trong chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình.

    [​IMG]

    2. Tập gì thì tốt
    Mọi người vẫn hay rỉ tai nhau truyền thuyết là tập bụng sẽ giảm mỡ bụng. Thậm chí không còn chỉ là kinh nghiệm truyền miệng mà lên cả báo đài. Thực sự đây là một quan điểm sai lầm. Tập bụng để giúp tăng cơ bụng, săn chắc hơn, chứ không giúp giảm mỡ bụng. Chưa kể tập bụng không đúng cách, khi cơ bụng chưa đủ khỏe còn có thể dẫn đến chứng đau lưng, đau vai gáy (khi bạn cố dùng lực của những vùng cơ này để có thể nâng được trọng lượng cơ thể của mình lên, thay vì sử dụng cơ bụng).

    Thay vì gập bụng hàng giờ liền, hãy chú trọng tới các bài tập vận động toàn thân, các bài tập huy động nhóm cơ trung tâm - core stability. Tập cardio, HIIT, tập Kickboxing, tập toàn thân với tạ,... đó đều là nhưng phương pháp tốt. Mỗi người sẽ phù hợp với những chế độ tập luyện khác nhau. Để có hiệu quả tối ưu, bạn nên ưu tiên các bài tập mang tính phức hợp, tập theo combo, thường xuyên thay đổi chương trình tập luyện: thời gian, cường độ, cách thức vận động,...

    Đừng dễ dàng bỏ cuộc, cũng đừng tự giới hạn bản thân mình. Nếu không thử, bạn sẽ vẫn mãi ở trong hình dáng hiện tại, thậm chí càng ngày càng tệ hơn. Đôi khi để đạt được ước mơ, việc đơn giản chỉ là dám bắt đầu.

    (còn tiếp)

    V-kickfit
    https://www.facebook.com/vkickfit/
    SN 44, ngõ 68, Cầu Giấy, Hà Nội
    Hot line: 0985.555.836
     

Chia sẻ trang này