Chế độ tập gym giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất năm 2017

Thảo luận trong 'Yoga - Fitness nữ' bắt đầu bởi giamcanantoan94, 15 Tháng mười một 2017 lúc 11:47 AM.

  1. giamcanantoan94

    giamcanantoan94 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    22 Tháng mười 2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chế độ tập gym giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất năm 2017

    Giảm cân là “câu chuyện” được đem ra mổ xẻ theo rất nhiều hướng khác nhau. Có những bạn chọn cách giảm cân theo phương pháp uống thuốc giảm cân. Nhưng số khác lại không muốn thế vì rất dễ để lại những tác dụng phụ về sau. Do đó, cách giảm cân vừa nhanh vừa tự nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà rất nhiều bạn mong muốn thực hiện.

    [​IMG]

    Dưới đây, mình sẽ bày cho các bạn 1 cách giảm cân y chang ý nghĩ đó. Đó là tập gym. Nhưng phải tuân thủ theo cơ chế rõ ràng. Dưới đay sẽ là thông tin chi tiết dành cho các bạn nếu muốn tìm hiểu chế độ này là gì.

    Mới đây, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng tuy việc tiêu thụ carbohydrat trước giờ tập có thể tăng hiệu quả tập luyện trong một số môn như chạy nước rút và các bài tập đòi hỏi vận động mạnh, nhưng đồng thời cũng sẽ ngăn cơ thể dùng phần năng lượng từ mỡ thừa dự trữ. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không tận dụng tốt quá trình đốt cháy mỡ thừa.

    [​IMG]

    Do đó, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy nhịn ăn trước khi tập gym. Vậy trạng thái nhịn ăn là gì? Trước tiên bạn cần biết trạng thái "được ăn" (fed state), kéo dài khoảng 4 đến 6 tiếng sau bữa ăn gần nhất. Lúc này, cơ thể giải phóng insulin để giảm lượng đường trong máu, trong khi protein và chất béo được hệ tiêu hóa hấp thụ, còn glucose được chuyển sang các cơ để làm năng lượng vận động.

    6 tiếng sau bữa ăn gần nhất, cơ thể chính thức chuyển sang trạng thái "nhịn ăn" (fasted state). Lượng đường trong máu trở lại bình thường. Cơ thể bạn bắt đầu phân hủy các mô mỡ thành axit béo tự do, sau đó chuyển hóa thành năng lượng được gọi là thể ketone. Quá trình này gọi nôm na là đốt mỡ thừa để tạo ra năng lượng.

    [​IMG]

    Nếu lúc này bạn ăn vào, mọi quá trình trên bị ngưng lại. Các nghiên cứu cho thấy một người tập aerobic trong trạng thái nhịn ăn sẽ tăng sự phụ thuộc vào mỡ thừa và giảm sự phụ thuộc vào carbohydrat (từ thực phẩm) so với lúc không nhịn ăn, trong suốt quá trình tập. Và khi đó, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, với những ai đã quen ăn nhẹ trước khi tập gym thì việc từ bỏ thói quen đó để chuyển sang tập với bụng rỗng quả là khó khăn. Nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ làm được.

    [​IMG]

    Và bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả giảm cân khi cơ thể bắt đầu dùng năng lượng của mỡ thừa để vận động chứ không phải lấy năng lượng từ thức ăn. Lúc ấy, biết đâu bạn sẽ tự tặc lưỡi hỏi chính mình: sao không làm điều này sớm nhỉ!

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu bạn sắp tập nặng hoặc vận động mạnh, bạn cũng cần nạp thêm một ít carbohydrat từ thực phẩm, nhằm phòng ngừa đường huyết giảm quá nhanh, dẫn đến buồn nôn và chóng mặt.

    Ngoài ra, với một số người không quen để bụng đói khi tập gym, thì có thể ăn nhưng với lượng rất ít. Như vậy, bạn có thể dùng cùng lúc 2 nguồn năng lượng, một từ carbohydrat của thực phẩm và hai là từ mỡ thừa trong cơ thể.

    [​IMG]

    Song song đó, nếu như bạn thấy cách tập gym để giảm cân làm bạn mất nhiều thời gian quá thì bạn có thể chọn thêm những cách khác. Còn nhiều mà! Điển hình, bạn có thể uống tinh bột nghệ để giảm cân. Nhưng cách uống tinh bột nghệ đúng cách như thế nào để đạt được kết quả cao nhất thì đó lại là vấn đề khác. Nếu bạn muốn biết, hãy click vào dòng chữ in nghiêng trước đó nhé!

    Theo Trần Ka – Thanhnien
    Nguồn hình ảnh: ngheduoclieu.com
     
    Quan tâm nhiều
    Máy ép dẻo giấy tờ do Việt Nam sản xuất bởi dienmaybaongoc, 14 Tháng mười một 2017 lúc 2:58 PM
    Sườn Kho Quế Mật Ong bởi smweb2013, 15 Tháng mười một 2017 lúc 12:18 PM
    Xóa xăm lông mày bằng laser có đau không? bởi thienkhanh, 17 Tháng mười một 2017 lúc 2:55 PM
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này