Cách giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn

Thảo luận trong 'Chế độ dinh dưỡng' bắt đầu bởi lucky_devil, 3 Tháng mười một 2015.

  1. lucky_devil

    lucky_devil Administrator

    Tham gia ngày:
    22 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đối với hầu hết các chị em sau khi sinh đó chính là việc trả lời câu hỏi " Làm sao để giảm cân sau sinh hiệu quả, nhanh và an toàn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho con bú ?" luôn làm cho tất cả phải đau đầu. Chính vì vậy nên trong bài viết này mình sẽ chia sẽ với các bạn một số cách rất hữu hiệu giúp các chị em lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng nhưng rất an toàn mà vẫn có nhiều sữa cho con.

    Nhưng trước khi bắt đầu quá trình giảm cân sau sinh thì các chị em nên dành thời gian 6 tuần đầu sau khi sinh để nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nếu cho con bú, chị em cũng nên bình tĩnh đợi tới khi bé đủ 2 tháng rồi mới bắt đầu chiến đấu với mỡ bụng. Nguyên do là bởi ăn kiêng qua sớm sẽ cản trở quá trình bình phục của cơ thể, khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sữa mẹ.

    Chọn thực đơn phù hợp là phần rất quan trọng để giảm cân sau sinh

    Cắt giảm lượng Calo

    Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

    Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.

    Tuyệt đối không được bỏ bữa hoặc nhịn ăn

    Bỏ bữa và nhịn ăn là vấn đề thường thấy ở các mẹ khi muốn giảm cân nhanh sau sinh nhưng theo các nhà khoa học thì điều này là phản tác dụng bởi nó không những trì hoãn việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trong, cần thiết trong quá trình nuôi con. Thay vì nhịn ăn, chị em nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa) cũng uống nhiều nước trước và giữa mỗi bữa ăn.

    [​IMG]

    Hạn chế tối đa muối và đồ ngọt

    Đồ ngọt: sẽ làm tăng lượng insulin (hormone gây đói) trong máu, gây ra cảm giác luôn luôn thèm ăn và sẽ tăng cân không kiểm soát được.
    Muối: Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, chị em sẽ bị phù nề và tăng cân.

    Nên ăn nhiều rau củ quả

    Nếu các chị em muốn giảm cân thì rau củ quả là thứ phải luôn luôn có trên bàn ăn và có thể nói dùng nó làm thực phẩm chính. Vì vậy các mẹ nên ghi danh bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo… vào thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều cá, thịt bò và các thực phẩm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

    Ngủ trưa điều đặng cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân

    Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.

    Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

    Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

    [​IMG]

    Và tập thể dục chính là phần không thể thiếu nếu muốn giảm cân thành công

    Việc tập thể dục đúng phương pháp sẽ giúp giảm cân nhanh chóng hơn, nhưng điều đó gần như là không thể vì bạn còn phải chăm sóc con nhỏ nữa nên thời gian đâu mà đến các phòng tập hay chay bộ. Nhưng không sau cả vì hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức“luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi.
     

Chia sẻ trang này