Bài học Ujjayi trong Yoga

Thảo luận trong 'Yoga - Fitness nữ' bắt đầu bởi hieu94, 9 Tháng mười một 2016.

  1. hieu94

    hieu94 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    13 Tháng bảy 2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Yoga là 1 phương pháp giảm cân và làm đẹp cơ thể phù hợp nhất với chị em phụ nữ . Vậy chúng tahoc yoga o dau tốt và uy tín . SHIVOMYOGA hiện tại đang là trung tâm yoga & dane uy tín và chất lượng được đánh giá số 1 tại việt nam.

    [​IMG]

    Người yogi biết rằng tất cả mọi vật đều có năng lượng (khí – Prana). Hơi thở liên kết cơ thể vật lý và năng lượng vũ trụ với nhau. Một trong những hơi thở tạo nên Prana là hơi thở Ujjayi. Hơi thở Ujjayi còn gọi là hơi thở Chiến Thắng, hơi thở đúng vận dụng cho Ashtanga yoga, nó cung cấp sức mạnh cần thiết khi thực hiện mỗi tư thế. Bằng cách vận dụng đúng kỹ thuật thở bạn có thể mở ra cánh cổng cho nguồn năng lượng vô tận, hấp thụ được nguồn năng lượng có thể giúp cho sự di chuyển của cơ thể được dễ dàng, thậm chí còn cho phép người yogi có được những di chuyển nhẹ nhàng mà không cần nỗ lực (như thể không có lực hút từ trọng lực).

    [​IMG]

    Hãy làm theo những bước đơn giản sau đây bạn sẽ tập được phương pháp thở Ujjayi:


    Ngồi lưng thẳng và nhắm mắt lại, hít chậm vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

    Khi thở ra, hãy tạo ra âm thanh “HHHHHAAAA”.


    Và bây bây giờ hãy khép miệng lại khi thở ra. Hãy tạo ra âm thanh tương tự như lúc mở miệng (nhưng ta đang đóng miệng lại và thở ra bằng mũi). Sự co thắt nhẹ ở cổ họng không thay đổi và giữ cho nó nhẹ, tự nhiên. Chắc chắn rằng âm thanh của hơi thở phát ra từ cổ họng chứ không phải từ mũi.


    Bây giờ hãy duy trì vị trí của cổ họng khi hít vào,tạo ra âm thanh xì xào tương tự như khi thở ra, âm thanh như tiếng sóng nhẹ nếu nghe từ vỏ ốc lớn áp sát vào tai.

    Bắt đầu làm cho êm đều khi hít vào và thở ra. Cân bằng giữa âm thanh, chất lượng và độ dài của hơi thở.Có thể bạn sẽ thấy khi thở ra âm thanh sẽ rõ và dài hơn, vì vậy hãy cố hít sâu thêm (để dung tích phổi được mở rộng hơn), đây là bước đầu tiên để làm dài hơi thở.

    Hãy cảm nhận nhịp tim, hít vào khoảng ba đến năm nhịp đập và thở ra cùng một độ dài như vậy, đây là bước thứ hai để làm dài hơi thở trong khi hít vào và thở ra.

    Nâng hai cánh tay lên khi hít vào, và hạ tay xuống khi thở ra. Cách bạn hít thở phải đồng bộ với sự di chuyển (Vinyasa), đây là bước thứ ba để kéo dài hơi thở.

    [​IMG]

    Bây giờ hãy thả lỏng hai tay lên đùi trong khi cho hơi thở đi vào đi ra tự nhiên. Cảm nhận sự di chuyển của hơi thở. Bằng cách kéo dài hơi thở, bạn sẽ hấp thụ được năng lượng (Prana). Bạn cũng có thể cảm nhận sự rung nhẹ ở phần phía sau cổ họng. Khi bạn thực tập hơi thở này lâu dài và tiến bộ, hơi thở sẽ trở nên nhẹ nhàng và bạn sẽ trở nên liên kết với Prana nhiều hơn.


    Bây giờ hãy quay lại hơi thở bình thường (không còn thở Ujjayi).


    Bạn vừa tập xong kỹ thuật thở Ujjayi, bạn phải kiên trì luyện tập một thời gian cho đến khi bạn phối hợp thành công hơi thở cùng với những chuyển động của cơ thể (như khi tập asanas).

    -----★★★-----

    Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

    Shivom Yoga & Dance

    Tầng 3, 59 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội.

    Tầng 9, 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Số 325 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

    Số 68 Lê Hồng Phong, tp.Bắc Giang

    �#�ĐT�: (04) 6 297 3773 - (04) 6 327 5905

    �#�Website�: www.shivomyoga.com

    Hotline: 0904 50 6960 - 0904 50 6961
     

Chia sẻ trang này