4 bài tập yoga cơ bản cho người đi làm

Thảo luận trong 'Yoga - Fitness nữ' bắt đầu bởi ngannguyen1206, 14 Tháng mười một 2016.

  1. ngannguyen1206

    ngannguyen1206 Thành viên thường

    Tham gia ngày:
    14 Tháng mười một 2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bạn quan tâm đến sức khỏe của mình nhưng ngại không có đủ thời gian? Bạn muốn tập yoga nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Cùng điểm lại 4 bài tập yoga mà mọi người đều có thể thực hiện, kể cả những người mới bắt đầu tập mà không tốn quá nhiều thời gian nhé!

    1. Động tác quả núi

    [​IMG]
    Hầu hết mọi người đều có thể bắt đầu ngay với bài tập cơ bản này. Với tư thế đứng thẳng lưng, mắt nhìn thẳng, hai tay thả lỏng theo cơ thể, đồng thời hít thở đều và nhẹ nhàng, bạn đã có thể tự tin hoàn thành tốt động tác rồi nhé!

    2. Động tác cái cây

    [​IMG]
    Các bước thực hiện:

    - Đứng thẳng trên sàn, hai tay chắp trước ngực

    - Từ từ đưa hai tay lên đỉnh đầu, nâng chân phải lên, ép bàn chân vào đùi chân trái

    - Giữ tư thế trong 8-10 giây, hít thở đều. Sau đó hạ xuống và đổi chân.

    Bài tập yoga này giúp cải thiện tính dẻo dai, đàn hồi của xương sống, giúp hai chân khỏe, tăng khả năng tập trung và thăng bằng hơn.

    3. Động tác chó duỗi mình

    [​IMG]

    Đây là tư thế giúp giảm mỡ thừa các cơ ở tay chân giúp chúng khỏe mạnh và săn chắc hơn. Ngoài ra, bài tập này còn giúp tuần hoàn máu lên đầu, cổ, ngón tay và gót chân, đặc biệt là não giúp bạn cải thiện trí nhớ và sáng tạo hơn.

    Các bước thực hiện:

    - Nằm úp trên sàn, thả lỏng hai chân, hai bàn tay úp xuống.

    - Cong khuỷu tay, từ từ nâng người cho đến khi hai tay và hai chân duỗi thẳng, đầu hướng xuống sàn, hông nâng cao lên trên.

    - Ép vai và ngực về phía sau, động thời hít thở đều trong 5-6 giây.

    4. Động tác giơ chân lên tường

    [​IMG]

    Bài tập yoga này giúp phần lưng của bãn được xoa dịu và thư giãn, đây là bài tập hoàn hảo để kết thúc 10 phút luyện tập mỗi ngày.

    Các bước thực hiện:

    - Nằm trên sàn, hai tay ngửa, chân duỗi thẳng ép sát vào tường.

    - Đặt gối dưới lưng giúp bạn thoải mái hơn, nâng hông lên từ từ.

    - Nhắm mắt và hít thở thật sâu.

    Khi đã thành thạo 4 bài tập yoga cơ bản trên, bạn có thể thực hiện những động tác nâng cao hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy dành ra 10 phút mỗi ngày để giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn nhé!
     
    Bài viết mới
    Game Tiểu Sư Muội Mobil bởi xiaoV, 22 Tháng một 2017 lúc 6:06 PM

Chia sẻ trang này